Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Thuê VPS?

VPS là gì ?
VPS viết tắt của (virtual private server) – máy chủ ảo cá nhân. VPS hosting là một trong các dịch vụ hosting tốt nhất nhất để bạn có thể vận hành nền tảng cho trang web. Nó dùng công nghệ ảo hóa để tạo tài nguyên riêng trên server cho bạn sử dụng để tách biệt tài nguyên đó khỏi dùng chung với các user khác cùng máy chủ vật lý.  Là cách giải quyết tuyệt vời cho site có độ traffic lớn, cần nhiều tài nguyên như  server hoặc trang web thương mại điện tử. Doanh nghiệp  sử dụng VPS có thể tận hưởng ưu điểm nhờ tính ổn định tuyệt vời của dịch vụ này. Nếu bạn muốn một giải pháp đáng tin cậy, một môi trường thuần thương mại và đảm bảo khả năng tăng trưởng cao, với giá rẻ nhất, vậy VPS hosting là dành cho website của bạn.
VPS hosting hoạt động như thế nào?
Máy chủ là một máy tính chứa các file và database cần thiết cho trang web của bạn. Bất kể khi nào người dùng muốn truy cập website, browser của họ sẽ gửi yêu cầu tới server và nó sẽ chuyển những file cần thiết qua internet xuống máy tính của họ. VPS hosting là giải pháp giúp bạn tạo ra một server hoạt động tương tự như một máy chủ vật lý. Trên thực tế, máy này là một phần trong một máy chủ vật lý nhưng có tài nguyên riêng được phân chia từ máy đó.
Sử dụng công nghệ ảo hóa, nhà cung cấp hosting cài đặt lớp ảo hóa lên trên hệ điều hành (OS) của server. Lớp này sẽ chia server thành những phần khác nhau và cho phép user cài đặt OS riêng của họ hoặc phần mềm riêng.
Chạy VPS giúp website của bạn chứa trong một khu vực an toàn được cấp phát tài nguyên cố định (RAM, ROM, bộ vi xử lý, …). Bạn không phải dùng chung nó với các người dùng khác. Với VPS hosting, bạn có cùng một quyền truy cập root như khi bạn thuê máy chủ riêng, nhưng với giá cả phải chăng hơn.
Ưu điểm của VPS :
Nhanh chóng và đáng tin cậy hơn server shared hosting.
Chi phí rẻ .         (Tham khảo giá thuê VPS tại KDATA :  https://cloud.kdata.vn/)
Vì được đảm bảo về thông số server như bộ nhớ và sức mạnh vi xử lý, bạn sẽ không gặp phải vấn đề tài nguyên bị người khác dùng hết.
Các vấn đề về lượng truy cập đột biến tăng cao không ảnh hưởng đến trang web của bạn.
Bạn có quyền superuser (root) trên server.
Có độ riêng tư cao hơn, vì files và databases bị khóa khỏi hệ thống server của các người dùng khác.
Dễ nâng cấp. Ngay khi website tăng trưởng, bạn chỉ cần nâng cấp gói hosting để nâng tài nguyên lên mà không phải tốn công chuyển data hay chuyển server (RAM, CPU, disk space, bandwidth, ….).
Nhược điểm

Đắt hơn shared hosting.
Nó cần nhiều kiến thức kỹ thuật để quản lý .
Cấu hình server không đúng có thể tạo ra lỗ hổng bảo mật.