Top 3 trình quản lý hosting tốt nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ để quản lý hosting. Tùy vào vào mục đích, yêu cầu mà người dùng nên cân nhắc chọn lựa phần mềm phù hợp với mình nhất. Sau đây là 3 trình quản lý hosting tốt nhất và được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

cPanel

cPanel là một công cụ quản trị hosting cho Linux trên nền web, nó được viết bằng PHP và Perl.  Nó cũng là công cụ quản trị hosting phổ biến nhất thế giới với hơn 90% các công ty hosting đang dùng cho việc vận hành website của mình.
bạn có thể tham khảo về cPanel tại đây : https://www.kdata.vn/tin-tuc/cpanel-la-gi-huong-dan-cai-dat-cpanel-cho-nguoi-moi


cPanel đã được tích hợp sẵn hàng loạt công cụ quản trị mạnh mẽ. Người dùng tương tác với giao diện web làm được hầu như toàn bộ thao tác quản trị hosting mà không nhất thiết phải có kiến thức về giao diện dòng lệnh trên Linux.
cPanel gồm 2 chế độ rõ ràng ứng với 2 loại hình user:
cPanel: dành cho end-user, kết nối mặc định qua port 2083.
WHM (Web Host Manager) dành cho Admin/Reseller kết nối mặc định qua port 2087.

Ưu điểm:
Giao diện web đơn giản, dễ thao tác, thân thiện với người dùng.
Hỗ trợ đủ các công cụ quản trị: FTP manager, File manager, ACL manager, Database manager,...
Tính bảo mật cao.

DirectAdmin

DirectAdmin là một trong những Control Panel được ưa chuộng với giao diện trực quan, dễ sử dụng.
DirectAdmin cung cấp rất nhiều tính năng như xem, thay đổi, thiết lập phần mềm và phần cứng của máy chủ. Bên cạnh đó là nâng cao tính kiểm soát và bảo mật tài khoản người dùng.



DirectAdmin hướng đến sự đơn giản, tiện dụng, sự ổn định và tốc độ nhưng vẫn có đủ các tính năng cần thiết cho một quản trị hosting server.
Ưu điểm:
Phương thức sử dụng đơn giản.
Xử lý cực nhanh, ít tiêu tốn tài nguyên.
Ổn định, giá bản quyền thấp.

Plesk

Cùng với cPanel, DirectAdmin thì Plesk Control Panel là một trong những phần mềm quản trị hosting phổ biến nhất hiện nay.

Plesk Control Panel là một phần mềm quản trị hosting thuộc sở hữu của công ty cung cấp phần mềm Plesk. Đây là một giải pháp tổng thể trong việc quản lý máy chủ bao gồm các dịch vụ như web, thư điện tử, cơ sở dữ liệu và tên miền.

Ưu điểm:
Hoạt động linh hoạt trên cả 2 hệ điều hành Window và Linux.
Hệ thống nhiều phần mềm hữu ích, ổn định và tin cậy.
Đầy đủ các tính năng có thể quản lý các dịch vụ để vận hành cho website của mình.
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tích hợp tính năng thiết kế website.
Với top 3 trình quản lý hosting tốt nhất hiện nay, chắc chắn bạn sẽ chọn được một công cụ quản lý phù hợp cũng như một đơn vị cung cấp dịch vụ hosting uy tín, đáng tin cậy.