Hosting cho doanh nghiệp, khái niệm và tính năng.

Hosting là gì luôn là thắc mắc của nhiều người khi mới bắt đầu tạo website. Và bài viết này sẽ giải đáp cho bạn về Hosting và cách hoạt động của nó. Nào cùng tìm hiểu nhé.
Sơ lược về Hosting
Hosting (hay web hosting) là dịch vụ giúp xuất bản website hay ứng dụng web lên Internet. Khi đăng ký dịch vụ hosting, có nghĩa là bạn thuê một chỗ đặt trên server có chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.
Mỗi một server là một máy tính vật lý hoạt động liên tục để web của bạn có thể luôn hoạt động mọi lúc cho tất cả mọi người truy cập vào bất kỳ thời điểm nào. Đơn vị cho thuê Hosting sẽ chịu trách nhiệm cho việc giữ máy chủ hoạt động xuyên suốt, chống mã độc, và chuyển nội dung (văn bản, hình ảnh, files) từ server xuống trình duyệt của người dùng.
Các thông số cần lưu ý trong Hosting
Hệ điều hành của máy chủ có hai loại OS thông dụng là Linux và Windows.
     + Hosting Linux: Hosting chuyên hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình Joomla, PHP, các mã nguồn mở,…
     + Hosting Windows: Hosting Windows chuyên hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình ASP, ASP.Net, HTML,… Bởi vì các ngôn ngữ này, chạy chuyên trên Hosting Windows. Vậy nên load Web sẽ hỗ trợ tốt hơn, Hosting Windows có hỗ trợ ngôn ngữ PHP, nhưng chủ yếu vẫn là ASP
– Dung lượng: Bộ nhớ lưu trữ cho phép người dùng tải file lên host.
– Băng thông: Bandwidth (băng thông) là thông số chỉ dung lượng thông tin tối đa mà web được lưu chuyển qua lại mỗi tháng.
– PHP: Phiên bản PHP hỗ trợ.
– Max file: Số lượng file tối đa có thể upload lên host.
– RAM: Bộ nhớ đệm.
– Addon domain: Số lượng domain người dùng có thể trỏ tới hosting.
– Subdomain: Số lượng tên miền phụ có thể tạo ra của mỗi tên miền.
– Park domain: Số lượng tên miền có thể parking.
– Email accounts: Số lượng email đi kèm với hosting.
– FTP accounts: Số lượng FTP account người dùng có thể tạo và dùng nó upload dữ liệu lên hosting.
Vì sao bạn nên thuê hosting
Nếu không có hosting thì web sẽ chỉ có thể hoạt động trên máy tính mà thôi, chỉ duy nhất mình bạn nhìn thấy và dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Vậy nên rất cần thiết để sở hữu một gói hosting.
Hiện đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hosting trong và ngoài nước. Bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn lựa cho mình một đơn vị cho thuê Hosting uy tín và đáng tin cậy.


Tham khảo thêm về chi phí thuê CDN tại đây : https://kienthucntt.blogspot.com/2019/09/chi-phi-cdn-co-at-khong.html