Thuê máy chủ riêng có tác dụng gì ?

Thuê máy chủ (thuê server) hiện nay đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, do đây là giải pháp hữu hiệu cho các vấn đề lưu trữ, quản lý dữ liệu. Vậy, thuê máy chủ là gì, thuê máy chủ mang lại lợi ích gì, hãy tìm hiểu ngay sau đây.
Máy chủ (server) là gi
Máy chủ (server) thực chất một máy tính được liên kết với Internet hoặc mạng máy tính, có IP tĩnh và hiệu suất xử lý cao. Trên server đó người ta thiết lập các ứng dụng để phục vụ các máy tính khách với yêu cầu cung cấp tài nguyên, dịch vụ.
Server có hệ điều hành riêng, tính năng vượt trội, được dùng làm trung tâm để liên kết tất cả máy tính trong cùng {một văn phòng, một công ty hay cơ quan|một công ty, cơ quan hay văn phòng|một cơ quan, công ty hay văn phòng|một văn phòng, cơ quan|một văn phòng, công ty| lại với nhau. Có thể thấy rằng máy chủ là nền tảng của những dịch vụ trên Internet. Hơn hết bất kỳ dịch vụ nào muốn vận hành như website, ứng dụng,… đều buộc phải thông qua một server nào đó.
Có mấy loại server
Theo cách thức tạo ra server mà người ta chia thành ba loại như sau:
Máy chủ vật lý (Dedicated Server)
Máy chủ vật lý (Dedicated Server) chạy trên phần cứng và các thiết bị hỗ trợ riêng, bao gồm CPU, RAM, HDD, Card mạng. Việc thay đổi cấu hình hoặc nâng cấp của máy chủ đòi hỏi phải thay đổi phần cứng của máy chủ.
Máy chủ ảo (VPS)
Là máy chủ được tạo nên từ cách dùng công nghệ ảo hóa để phân tách từ máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo (VPS) khác nhau. Tương tự, những máy chủ ảo có tính năng như máy chủ vật lý đó và có thể chia sẻ nguồn tài nguyên từ máy chủ.
Việc thay đổi cấu hình hay nâng cấp của máy chủ ảo rất đơn giản, người dùng có thể thay đổi ngay trên phần mềm quản lý hệ thống. Nhưng cần chú ý việc thay đổi này sẽ phụ thuộc và bị giới hạn bởi tài nguyên của máy chủ vật lý.
Máy chủ đám mây (Cloud Server)
Máy chủ đám mây là máy chủ được kết hợp từ nhiều máy chủ vật lý khác nhau cùng với hệ thống lưu trữ SAN với tốc độ truy cập vượt trội giúp máy chủ đám mây hoạt động ổn định, mạnh mẽ, hạn chế thấp nhất tình trạng downtime.

Tham khảo thêm về VPS :https://kienthucntt.blogspot.com/2019/09/vps-la-gi-vps-viet-tat-cua-virtual.html

Thuê máy chủ (server) là gì
Thuê máy chủ (Dedicated Server) là dịch vụ lưu trữ trên Internet mà nhà cung cấp sẽ cung ứng toàn bộ máy chủ (server) cho bạn. Trong đó bao gồm phần cứng, vị trí đặt máy chủ và toàn bộ các hạ tầng, các tính năng dự phòng khác như nguồn tài nguyên, nguồn điện,… nhằm đảm bảo máy chủ luôn an toàn. Khi thuê máy chủ, bạn sẽ toàn quyền sử dụng mà không cần phải lệ thuộc hoặc chia sẻ máy chủ với người dùng khác.
Với dịch vụ thuê máy chủ riêng, khách hàng có thể thoải mái chọn thương hiệu, cấu hình sao cho thích hợp nhất với mục đích của doanh nghiệp. Dịch vụ thuê máy chủ riêng còn cung cấp các hệ thống bảo mật an toàn, giúp máy chủ hoạt động mạnh mẽ, bảo mật. Đồng thời, thuê máy chủ riêng còn khiến doanh nghiệp giảm được các chi phí đầu tư, chi phí bảo trì và vận hành.
Thuê server mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Nguồn tài nguyên riêng
Khi dùng chung máy chủ, nguồn tài nguyên được chia sẻ bởi một số người dùng. Do đó, một doanh nghiệp, cá nhân sử dụng nhiều tài nguyên hơn sẽ ảnh hưởng đến những người dùng khác.
Nên các tổ chức doanh nghiệp lớn chọn lựa thuê máy chủ riêng để không cần phải chia sẻ tài nguyên với người dùng khác, điều này khiến tăng hiệu suất trang web đồng thời giúp kiểm soát lưu lượng tốt hơn. Hơn nữa, bạn còn được kiểm soát tài nguyên và các yếu tố như khả năng tương thích trình duyệt, hình ảnh và quảng cáo ảnh hưởng đến hiệu suất trang web.
Duy nhất một địa chỉ IP
Các trang web được lưu trữ trên một máy chủ sẽ chia sẻ cùng một địa chỉ IP,  và điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau.
Lấy thí dụ một trang web bị đưa vào danh sách đen có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của những trang web khác cùng chia sẻ một máy chủ. Các doanh nghiệp chọn thuê máy chủ riêng để sở hữu duy nhất một địa chỉ IP cung cấp tiếng tăm duy nhất cho doanh nghiệp.
Độ bảo mật cao
Thuê máy chủ riêng đồng nghĩa là không một ai được phép truy cập vào server của bạn, cho nên giúp tăng cường bảo mật cho doanh nghiệp của bạn hơn. Hơn nữa, điều này giúp bạn dễ dàng quản lý, tăng tiêu chuẩn an toàn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất web.
Miễn phí bảo trì Server
Khi thuê máy chủ riêng đã bao gồm hỗ trợ giúp giải quyết vấn đề bảo trì và những vấn đề khác. Vì thế, doanh nghiệp không phải đầu tư thời gian để bảo trì máy chủ, cập nhật bảo vệ hệ thống chống virut, quản lý cập nhật máy chủ cục bộ. Thay vào đó, bạn có thể dùng thời gian đó để làm một số công việc khác.
Dễ dàng tùy chỉnh
Thuê máy chủ riêng doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát môi trường máy chủ, dung lượng ổ đĩa, RAM, tùy chỉnh CPU và phần mềm phù hợp với yêu cầu kinh doanh. Doanh nghiệp cũng có thể thay đổi nền tảng và hệ điều hành để quản lý những kế hoạch khác nhau.
Từ những lợi ích trên, bạn hãy nhanh chóng chọn lựa ngay một nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ riêng chất lượng và uy tín nhằm giúp hoạt động kinh doanh, quản lý được thuận lợi, suôn sẻ. Chúc bạn thành công!